Làm sao để học tập hiệu quả?

Điều gì sẽ xảy ra khi mà tất cả những cuốn sách, tài liệu, Curriculum mà bạn đã từng đọc hay thậm chí, vừa đọc xong sẽ không còn đọng lại gì mấy trong vài giờ? Điều gì sẽ xảy ra khi bạn càng cố gắng đọc nhiều sách, nhưng sau cùng lại không nói hết được ý tưởng, nội dung chính của cuốn sách đó? Hermann Ebbinghaus, một nhà tâm lý học người Đức, đã phát hiện ra đường cong quên lãng “The Forgetting curve” - một khái niệm đưa ra giả thuyết về sự suy giảm khả năng lưu giữ trí nhớ theo thời gian. Giá thuyết này chỉ ra rằng “The forgetting curve” sẽ dốc hơn trong những giai đoạn đầu tiên. Vì vậy, nếu bạn không xem lại những gì bạn đã học gần đây, bạn có khả năng quên hầu hết các tài liệu và trí nhớ của bạn về nó sẽ tiếp tục giảm trong những ngày tiếp theo, cuối cùng lưu lại trong não bạn chỉ là một mẩu thông tin. Như các bạn đã biết, lượng kiến thức trong CFA hay FRM trải rất rộng, đòi hỏi ít nhất 300 giờ tương đương với 5-6 tháng nếu mỗi ngày dành 2 tiếng để học tập. Vậy làm thế nào để hấp thu lượng kiến thức này một cách tốt nhất? Hãy cũng Hedge tóm tắt lại một vài tips nhé! (1) Bất cứ khi nào bạn đang đọc một cái gì đó mà bạn muốn nhớ, hãy ghi chú lại. Tuy nhiên, thay vì chỉ ghi chú tóm tắt những điểm chính bạn muốn nhớ lại. Thay vào đó, hãy ĐẶT CÂU HỎI. Hãy nhanh chóng lướt qua các luận điểm chính và đặt những câu hỏi mà bạn cho rằng có thể tóm tắt nội dung của cả chương. Đến cuối mỗi chương, hãy lật lại xem mình trả lời được lists câu hỏi đó chưa nhé. Làm điều này sẽ tăng cường bộ nhớ có thể nhớ lại của bạn để thông tin sẽ dễ dàng truy cập hơn khi bạn cần. (2) ĐÁNH DẤU TRANG nơi chứa câu trả lời. Nếu bạn quên một luận điểm, bạn sẽ muốn có thể kiểm tra. Ví dụ như biết rằng câu trả lời ở trang xxx sẽ tiết kiệm thời gian ôn lại sau này. (3) SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI hiệu quả. Hãy theo dõi những trang ôn luyện thi CFA , FRM  , tìm hiểu trao đổi với những người đang cùng ôn thi về câu hỏi, thắc mắc chung hằng ngày.   Một lần xem lại cũng chính là một lần củng cố kiến thức vào trí nhớ dài hạn (long-term memory) của mình. Đây cũng chính là lí do mà Hedge luôn dành 15 - 17 buổi trong các khóa Revision để ôn tập lại tất cả những kiến thức đã được học đối với các khóa học CFA và FRM. Bên cạnh đó, Hedge cũng có group riêng để các bạn trao đổi, học tập những câu hỏi thắc mắc trong quá trình học tập. Các bạn có thể tham gia để tăng tần suất tiếp xúc với những kiến thức mình đang được học. HEDGE nghĩ sẽ không có cách học hiệu quả nhất cho tất cả mọi người mà mỗi người nên tìm 1 cách học cho mình sao cho hiệu quả nhất. HEDGE hi vọng có thể đồng hành cùng các bạn trên con đường đó!

Theo: Medium

Tin tức và sự kiện

[Vì sao bank cần có CAR về mặt quản trị – COF vs COC]

[Vì sao bank cần có CAR về mặt quản trị – COF vs COC]

[Giá dầu âm – Lý thuyết tài chính chút]

[Giá dầu âm – Lý thuyết tài chính chút]

[Tại sao Việt Nam cần duy trì cả ROOM và CAR – LONGFORM]

[Tại sao Việt Nam cần duy trì cả ROOM và CAR – LONGFORM]

Giảng viên

Giảng Viên Bùi Xuân Sơn

Giảng Viên Bùi Xuân Sơn

Giảng Viên Phạm Tiến Đạt

Giảng Viên Phạm Tiến Đạt

Phỏng vấn giảng viên – Lê Huy Hoàng

Phỏng vấn giảng viên – Lê Huy Hoàng

Cảm nhận học viên

Bài viết khác

[Vì sao bank cần có CAR về mặt quản trị – COF vs COC – Bài này khó hiểu – Viết vì mình mất ngủ] Chi phí vay và chi phí vốn khác hoàn toàn nhau và mang bản chất hoàn toàn khác nhau trong ngân hàng. Khi người ta nói Cost of Fund, ý … Đọc tiếp "[Vì sao bank cần có CAR về mặt quản trị – COF vs COC]"
Tự nhiên có người nhắc lại chuyện giá dầu âm 2 năm trước giờ cũng muốn xem lại nó đang như thế nào. Quay lại 1 chút thì giá FUTURE âm chứ giá dầu SPOT thì không âm. Chỗ này chúng ta có công thức đơn giản của commodity: F = S * e^(rf + … Đọc tiếp "[Giá dầu âm – Lý thuyết tài chính chút]"
Thực ra chủ đề này nó cũng nổi cộm khá là lâu rồi nhưng tại sao phải duy trì cả 2 thì không nên hiểu room nó như một biện pháp hành chính không, cũng không nên sử dụng các yếu tố underground về cơ chế (xin cho) để kéo vào đây nói mà thuần … Đọc tiếp "[Tại sao Việt Nam cần duy trì cả ROOM và CAR – LONGFORM]"
(+84) 869 231 510